หลายครั้งที่มักจะเกิดคำถามว่า ติดแอร์ตรงไหนดี ติดตรงข้ามประตูดีมั้ย? ห้องนอนควรติดบนหัวเตียงดีหรือเปล่า? อย่าเพิ่งเดาสุ่มกันไป "ร้านกฤษฎาแอร์" วันนี้มีคำแนะนำในการเลือกตำแหน่งติดแอร์ที่ถูกต้องมาฝากกัน

1. ไม่ควรติดตั้งแอร์(เครื่องปรับอากาศ) บนอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด เพราะเวลาแอร์ทำความเย็น อาจเกิดปัญหาน้ำหยดลงมาใส่เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย ที่สำคัญอาจทำให้เกิดไฟดูด ไฟช็อตต่อผู้อาศัยทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตได้

2. ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศด้านบนประตู เนื่องจากการเปิด – ปิด ประตูเวลาเราเข้าออกห้อง จะทำให้อากาศเย็นภายในห้องหายไป และเครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักขึ้น ยิ่งเปิดประตูบ่อยก็ยิ่งจะทำให้แอร์ไม่เย็น  

3. สำหรับทิศทางลมไม่ควรเป่าลงเตียงหรือที่นอนแบบตรง ๆ และไม่ควรติดตั้งแอร์ด้านหัวเตียง และปลายเตียง เพราะอากาศที่เป่าออกจากแอร์นั้น ปกติแล้วจะมีความชื้น และหากไม่มีการล้างแอร์มานาน จะมีเชื้อโรค หรือแบคทีเรียถูกเป่าออกมาด้วย การติดตั้งในตำแหน่งนี้ แอร์จะปะทะร่างกายผู้อาศัยโดยตรง แม้จะรู้สึกเย็นสบาย แต่ในขณะเรานอนหลับ ร่างกายเราจะหนาวเกิน เพราะร่างกายไม่ได้ใช้งานหนักเหมือนตอนตื่น ทำให้ร่างกายเสียสมดุล เป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ ฉะนั้น ควรจะติดตั้งแอร์ให้เป่าลมทางขวาง หรือเป่าค่อนไปทางปลายเท้าจะดีที่สุด  

4. ควรคำนึงถึงความสะดวกในการดูแลรักษาด้วย เนื่องจากเราจำเป็นต้องมีการล้างแอร์ ซ่อมแอร์ ควรจะติดตั้งในที่ที่สามารถทำงานได้สะดวก และดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศได้ง่าย  หากมีห้องน้ำในห้องนอน ควรใช้ประตูที่ปิดมิดชิด ควรหลีกเลี่ยงการใช้ประตูแบบบานเกล็ด เพราะจะทำให้อากาศเย็นรั่วไหลเข้าไปในห้องน้ำ ทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น และกินไฟมากขึ้น


 



"ร้านกฤษฎาแอร์"
บริการดูแลแอร์บ้าน แอร์สำนักงานครบวงจร โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
0816556408  :KRISDAAIR  : krisda-air [QRcode]