สำหรับการดูแลรักษาแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศ มีทั้งแบบทำเองได้และทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ และควรทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น  

การทำความสะอาดเบื้องต้นด้วยตนเอง 
วิธีนี้ทำได้โดย ถอดแผ่นฟิลเตอร์กรองอากาศ (Filter) มาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน และความสกปรกของฟิลเตอร์ การรักษาแผ่นฟิลเตอร์ให้สะอาดอยู่เสมอนั้น ทำให้การระบายลมมีประสิทธิภาพ ช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ และช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย


การทำความสะอาดโดยช่างผู้ชำนาญ 
เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ แต่อาจไม่บ่อยเท่ากับการทำความสะอาดด้วยตนเอง ปกติแล้วจะทำความสะอาดโดยช่าง 3 ถึง 6 เดือน/ 1 ครั้ง หรือที่เรียกกันว่าล้างแอร์โดยช่างนั่นเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน และความสกปรกจากการใช้งาน การล้างภายในต้องใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะต้องมีการถอดชิ้นส่วนบางชิ้น เช่น ถาดน้ำทิ้งมาล้างเพื่อให้น้ำทิ้งไหลได้สะดวก และใช้ปั๊มน้ำแรงสูงฉีดทำความสะอาดแผงคอยล์

นอกจากนี้ยังมีการตรวจเช็คสภาพ ซึ่งเป็นการตรวจเช็คระบบทั่วไป โดยมากแล้วจะทำพร้อมกับการล้างภายในโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ รายละเอียดดังนี้
• วัดความดันน้ำยาในระบบว่าเพียงพอหรือไม่
• ตรวจระบบไฟฟ้า เช่นสภาพของสายไฟ
• หยอดน้ำมันมอเตอร์พัดลมทั้งที่คอยล์ร้อน และคอยล์เย็น
• ตรวจสอบและซ่อมแซมฉนวนหุ้มท่อน้ำยาที่เชื่อมต่อระหว่าง คอนเดนซิ่งยูนิต และแฟนคอยล์ยูนิต

ไม่ว่าจะดูแลรักษาด้วยตนเอง หรือจะเรียกให้ช่างมาช่วยดูแล ก็ทำให้แอร์หรือเครื่องปรับอากาศทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ลดการสะสมของเชื้อโรคที่ส่งผลถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัย และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จะตามมา เช่น ค่าไฟ ค่าซ่อม อีกด้วย

 

"ร้านกฤษฎาแอร์" มีบริการล้างแอร์โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ สอบถามโทร 
0816556408 หรือ :KRISDAAIR  : krisda-air [QRcode
อัตราค่าบริการล้างแอร์ คลิก


 



"ร้านกฤษฎาแอร์"
บริการดูแลแอร์บ้าน แอร์สำนักงานครบวงจร โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
0816556408  :KRISDAAIR  : krisda-air [QRcode]
 
    • Clean700.jpg
      "ร้านกฤษฎาแอร์" บริการล้างแอร์ ตรวจเช็ค เติมน้ำยาแอร์และให้คำปรึกษาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ให้บริการในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โทร.0816556408 รายการ อัตราค่าบริก...
    • original-1475464051153.jpg
      "ร้านกฤษฎาแอร์" บริการติดตั้งแอร์ ตรวจเช็ค และให้คำปรึกษาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ให้บริการในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โทร. 0816556408 LINE:krisda-air รายการ อัตรา...
    • MITSUBISHI ELECTRIC สัมผัสความแตกต่างอย่างมีระดับ ด้วยเครื่องปรับอากาศหลากหลายรุ่น ที่ตอบทุกสิ่งที่คุณต้องการ ตอบทุกด้านที่เป็นคุณ ทั้งเทคโนโลยีที่ประหยัดพลังงาน, เทคโนโลยีที่สร้าง...