รู้หรือไม่ ระบบแอร์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ดียังไง??

ระบบอินเวอร์ตเตอร์ คือ ระบบที่ควบคุมการทำงานของระบบเครื่องปรับอากาศจากไมโครคอมพิวเตอร์ ให้ทำงาน ปรับอุณหภูมิ ควบคุมความชื้น ควบคุมความเย็น ให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติ 

ประหยัดไฟกว่าจริงหรือ??
เนื่องจากระบบคอมเพรสเซอร์ทำงานลดรอบ (ความถี่) หลักการทำงาน เช่น แอร์บ้านขนาด 12000 BTU เมื่อห้องเย็นตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้ ระบบจะลดรอบการทำงานลง โดยจะทำความเย็นอยู่ที่ 3000 BTU เป็นการประหยัดไฟได้มากถึง 20 - 30% เลยทีเดียว

ทำให้ห้องเย็นเร็วกว่าเดิม
ระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter เมื่อเริ่มเปิดเครื่องแรก ๆ คอมเพรสเซอร์จะทำงานในรอบสูงสุด คือ เท่าคอมย็นที่ 110% เช่น แอร์บ้านขนาด 12000 BTU จะทำความเย็นสูงสุดโดยประมาณ 13500 BTU จึงทำให้ห้องเย็นเร็ว

รักษาอุณหภูมิห้องคงที่ 
การที่ แอร์อินเวอร์เตอร์ Inverter ทำงานต่อเนื่อง โดยการเพิ่มหรือลดรอบการทำงานคอมเพรสเซอร์ไม่มีหยุด ทำให้รักษาอุณหภูมิได้คงที่กว่า ผู้อาศัยจะไม่รู้สึกร้อน ๆ หนาวๆ เหมือนระบบแอร์บ้านทั่วไป

หมดกังวลเรื่องแอร์เสียงดัง
เนื่องจากคอมเพลสเซอร์ลดรอบการทำงาน ตอนที่ห้องเย็นแล้ว คอล์ยเย็นและระบบฉีดน้ำยาจะลดเสียงการทำงาน ทำให้เสียงการทำงานเบากว่าแอร์บ้านรุ่นธรรมดาทั่วไป

ลดกลิ่นอับชื้น
ในรุ่นธรรมดา เวลาคอมเพรสเซอร์ตัดอากาศในห้องจะเกิดกลิ่นอับชื้น แต่ระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter คอมเพรสเซอร์ไม่ตัด จะเป็นการลดรอบความเย็นแทน ทำให้ไม่มีกลิ่นอับชื้น และอากาศสดชื่นตลอดการใช้งาน

 

 




"ร้านกฤษฎาแอร์"
บริการดูแลแอร์บ้าน แอร์สำนักงานครบวงจร โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
0816556408  :KRISDAAIR  : krisda-air [QRcode]